Gỗ Xoan Đào giá bán cực tốt, mua gỗ xoan đào tròn, xẻ, hộp

Gỗ Xoan đào là một trong những loại gỗ lớn và quý, được sử dụng để dùng đóng đồ gỗ rất phổ biến hiện nay. Cây gỗ xoan đào, trong điều kiện tự nhiên, có thể cao đến 30m đường kính tầm khoảng 85cm. Cây sinh trưởng phát triển tương đối nhanh, sau một năm đường kính bình quân đạt 2 – 2,5cm, chiều cao tăng 1,3 – 2m. Sau 6 năm, gỗ có thể thu hoạch

Sơ lượt về gỗ xoan đào

 Xoan đào là loại cây ưa sáng, không chịu bóng và tái sinh tốt dọc theo đất sau nương rẫy và các con đường mới mở không thể tái sinh khi rừng có độ tàn che cao. Tại Việt Nam, cây xoan đào phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía bắc như Sơn La, Lạng Sơn, Lai Châu, Quảng Ninh, Hà Giang, … và một số khu vực khác của Tây Nguyên.

Gỗ xoan đào màu sắc từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, phong phú từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung mặt gỗ thô đều, vân gỗ to, thẳng. Tâm gỗ không có khả năng kháng mọt sâu. Tâm gỗ tương đối không thấm chất bảo quản nhưng dát gỗ có thể thấm chất này. Dát gỗ rất dễ bị các loại mọt gỗ thông thường tấn công.

Công dụng của gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được dùng làm các đồ nội thất gia đình như cửa gỗ, bàn ghế, tủ bếp và ván lát ốp, ván bóc, tay cầm của các loại dụng cụ, các dụng cụ thể thao, gỗ tiện…… Vỏ cây xoan đào và lá non có thể được dùng để chiết xuất tinh dầu và ngoài ra lá và quả xoan đào còn được dùng làm nguyên vật liệu sản xuất thuốc trừ sâu sinh học.

Các sản phẩm được làm từ gỗ xoan đào được bán phổ biến trên thị trường với giá cả tương đương các loài gỗ khác như gỗ giổi, pơ mu, giáng hương…